Pinag kautangan

myWeb-Blog Designs

Subskrayb na!


RSS Feed (xml)

Biyernes, Mayo 29, 2009

Asian Pacific Heritage Month Celebration


Bilang isang OFW malaking karangalan ang maipakita ang ating makasaysayang kultura ng ating bansa.lalo na ang ating mga makalumang sayaw.

Inanyayahan kami ng MWR Dept. Coordinated with the US ARMY. para sa kanilang selebrasyun ng
"Asian Pacific Heritage Month" ito ay pagbibigay pugay sa mga Asians at Pacific islanders sa kanilang mga naibabahagi at malaking tulong sa bansang Amerika. isa na ang Pilipinas,kaya di namin sinayang ang pagkakataon mula ng iparating sa amin ang imbitasyung ito. Cariñosa ang aming pinili dahil ito ang ating Pambansang Sayaw Although Tinikling is favored by many.....

Meet the Dancers ( from left to right) Bomzz,Ritchie,Rodel,Raul,Imelda,Marites,Megs and Rosalyna




With the three US Army Filipino Americans (dont know there names)
With Fil-am US Navy Sgt. Rona (yellow shirt) and US Army 1LT. Katherine Arnold (green shirt the organizer)


With the Fil-ams and two US Army Chinese Americans

Big smile....late night practice was paid off

Sgt. Rona Surrounded by AstigPinoy Hunks.. Lolz..

you can see the faces and smile how proud we are......



here come's the best part......after the Show


Eating Time......ohhh the finger foods and cakes so good.....

Believe me..... (binaon ko to lolz..)



Ito ay nagpapatunay lamang na buhay na buhay pa rin ang ating Kultura/at ang makalumang sayaw sa ating mga Puso't Isipan, kahit saan mang sulok tayo ng mundo sa may gira man ito taas noo pa rin nating isigaw... AKO AY PILIPINO!!!


Maraming Salamat sa aking mga kasama... Ritchie,Rodel,Raul,Imelda,Marites,Megs andAte Rose sa Sipag at tiyasa sa Practice...Mabuhay tayo!.......
PS: wala kaming Picture habang sumasayaw wala kasing Kumukuha...

14 (na) komento:

A-Z-3-L ayon kay ...

it must have been a great experience.

proud pinoy!
_______________________

by the way, any PEBA entry?
we want to hear the voice of Filipinos in Iraq.

i know you can make it...

but if you wish to submit just one entry from Astig Pinoy... i understand. we have one from Rio.

anyway, just in case u want, let us know bomz...

Gumamela ayon kay ...

wow, ang galing!

sumasaludo!

sana may video para nakita ko kung panu sumayaw c amaw ching(hahaha)!

nice post prof!

Trainer Y ayon kay ...

naunahan ako ni ate bhing sa pagtatanong, i was about to ask about the video... ahihihihi

galing naman....

The Pope ayon kay ...

I admire your group efforts sa pagshare ng ating cultural dance sa ating mga American friends.

And thank you for sharing this post to us, ipagmalaki natin ang lahing Pilipino.

poging (ilo)CANO ayon kay ...

galing naman!..palakpak ako sa inyo parekoy!

yan ang pinoy!

congrats!

nagsplit ba kayo sa last part ng sayaw niyo?..hehehe

Hermogenes ayon kay ...

putsa, isa pa sa kahinaan ko yan parekoy -ang magsayaw. parehong kaliwa paa ko, ahehehe

keep safe na lang parekoy!

EǝʞsuǝJ ayon kay ...

waw ang galing kuya!
(at ang daming pagkain).
hahaha...

ang galing!
(di kac ako marunong sumayaw)..haha

Ching ayon kay ...

astig jhim,

yahoooooooooo... galing galing natin hehhehehe.... saludo ako sa sayaw natin... nice post dong jhim.


astig ching...

bomzz ayon kay ...

@ Azel.. sulit na sulit yung Pagod namin... salamat..

Sorrry ah.. tama na lang yung isa.. para di na mahati ang Vote namin mga Astigpinoy hehehe..di pang PEBA wento ko lolz....

@ Bhing sayang nga eh kita mu sana pa kami kuminding hahahah... salamat...

@ Yanah... oy napadalaw ka ah... salamat.... sa iyo tapos na ba ang BLOA? heheheh


@Pope maraming salamat


@ Pogi di kami naka pag split kasi ang sikip ng mga pantalon namin baka mawarak kakahiya pa heheheheh..

@ Tonio lahat ng kaliwang paa ay marunong ding kuminding heheheh


@ Jen alam ko marunong ka kumanta..sa sayang kunting kinding lang din yuna na yun lolzz

@ Dong Ritchie.. oy salamat dong nagbunga rin pinaghirapan natin..hehe sa susunod uli dong hahaha..



Maraming salamat sa Lahat.....

bomzz ayon kay ...

@ Azel.. sulit na sulit yung Pagod namin... salamat..

Sorrry ah.. tama na lang yung isa.. para di na mahati ang Vote namin mga Astigpinoy hehehe..di pang PEBA wento ko pang kalokohan lang heheeh + lolz....

@ Bhing sayang nga eh kita mu sana pa kami kuminding hahahah... salamat...

@ Yanah... oy napadalaw ka ah... salamat.... sa iyo tapos na ba ang BLOA? heheheh


@Pope maraming salamat


@ Pogi di kami naka pag split kasi ang sikip ng mga pantalon namin baka mawarak kakahiya pa heheheheh..

@ Tonio lahat ng kaliwang paa ay marunong ding kuminding heheheh


@ Jen alam ko marunong ka kumanta..sa sayang kunting kinding lang din yuna na yun lolzz

@ Dong Ritchie.. oy salamat dong nagbunga rin pinaghirapan natin..hehe sa susunod uli dong hahaha..



Maraming salamat sa Lahat.....

A-Z-3-L ayon kay ...

i understand bomzz...

tuloy-tuloy lang ang pagsusulat...
pero teka, sana nga may video para nakita kong hindi lang maganda ung costume... pati ung sayaw... hehehehe!

saan nyo kinuha ang mga sinuot nyo?
meron jan?

abe mulong caracas ayon kay ...

akalain mong cultural artist ka na ngayon dre!?

at hindi sa pinas ha...sa iraq! lupet!

may talent fee ba yan? hehehe

eliment ayon kay ...

wow naman..astig! yan ang proud pinoy!

baka sumikat ka lalo nyan. hehe

bomzz ayon kay ...

@ Azel di ko alam kong may nag video... eh. kasi focus ako sa pag sasayaw hahahaha....

Pinoy tayo... kaya madiskarte dito lang uniform na yan sa tabi tabi....eheheh

@ Ka mulong nuon pa pa lang pre nakahiligan ko na yan talaga ang pag sasayaw kahit mga folk dance pa yan titirahin ko yan hehehe kaya nong sinabi sa akin yan na sasayaw kami. di na ako nag dalawang isip pa..

Walang talent fee yan hehehe

@ Ka eli Di naman tamang tama lang hehehe


salamat... sa inyo mga parekoy

Lagot ka! - Layouts and Images